VIDEO
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0908.414.505

  • vietnamgiahan

Tìm hiểu về máy cưa gỗ

27/12/2014 12:21

Từ xưa việc chế biến, chế tác các sản phẩm từ gỗ đòi hỏi người thợ phải khéo léo sử dụng các công cụ thô sơ mà chưa có sự hỗ trợ nhiều của các thiết bị vat tu nganh go máy móc kỹ thuật như  hiện nay.

 

Việc cắt gỗ, cứ gỗ phải sử dụng sức người, với những lưỡi cưa to, hai người thay phiên nhau người kéo, người đẩy, việc làm này tốn nhiều công sức cũng như thời  gian nên khá lâu mới hoàn thành một sản phẩm.

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu máy với xuất xứ đến từ nhiều quốc gia tên tuổi, có uy tín lâu năm về lĩnh vực này. Đồng thời sản phẩm đa dạng về mẫu mã, mã lực,  không cồng kềnh bất tiện như hơn chục năm trở về trước nữa.

 

Hiện trên thị trường sử dụng chủ yếu hai loại cưa gỗ: chính là cưa xích và cưa lọng. Tùy theo tính chất công việc, môi trường làm việc hay sự quen tay của người sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình một chiếc cưa ưng ý.

 

máy cưa gỗ

 

 

Trước hết bàn về máy cưa lọng hay còn gọi với cái tên máy cưa kiếm – hoạt động của máy dựa trên sự chuyển động lên xuống. Để đạt được hiệu quả sử dụng cao thì khi sử dụng bạn nên chọn cho mình lưỡi cưa phù hợp tương ứng với vật liệu, bạn có thể căn cứ theo thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất in trên bao bì.

 

Lưỡi cưa thường được làm từ thép cacbon, dài từ 2 đến 3-1/2 in. hoặc dày khoảng 1/4 in. Lưỡi cưa đa dạng, với lưỡi 6 răng thì cắt nhanh nhưng hơi thô, còn 10 răng thò cắt mịn hơn. Bạn nên chú ý khi mua máy nên quan tâm đến việc máy có thay thế lưỡi cưa dễ dàng không hay phải sử dụng những lưỡi cưa có thiết kế đặc biệt.

 

Thêm một điều nữa, máy có thể điều chỉnh tốc độ cũng như góc cắt, tốc độ cắt nhanh hơn so với sử dụng các thiết bị khác. Máy có nắp bảo vệ an toàn cho người sử dụng trong quá trình làm việc cũng như bảo quản.

 

Còn máy cưa dây xích là loại máy thông dụng, gần như phổ biến tại VIệt Nam, ưu điểm của máy này chính là hoạt động linh động, sử dụng nhiên liệu xăng là chủ yếu, có thể di chuyển tốt trên mọi địa hình như rừng núi.

 

Hoạt động vận hành trên hệ thống máy móc, động cơ. Nên trong quá trình sử dụng máy hay gây ra tiến ồn lớn, độ rung lắc mạnh. Với thiết kế lưỡi cưa chắc chắn, độ dài lớn, máy có thể tiến hành cưa được cây gỗ có số năm tuổi lớn, tốc độ nhanh.

 

Tuy nhiên máy không có hệ thống bảo vệ nên trong quá trình vận hành và đặc biệt là lúc khởi động máy người sử dụng nên chú ý an toàn cho mình và những người xung quanh.

 

Xem thêm: Tìm hiểu về máy ghiền gỗ

vat tu nganh go
vat tu nganh go